Sort by
Sort by

7 วิธีสร้างสรรค์ความสุขให้ทั้ง 7 วัน

7 วิธีสร้างสรรค์ความสุขให้ทั้ง 7 วัน
ความสุขมีอยู่รอบๆ ตัวเราและเกิดขึ้นได้ทุกวันที่เราต้องการ ซึ่งเราเองสามารถสร้างความสุขด้วยตัวเองได้หลากหลายรูปแบบใน 1 สัปดาห์ มาสร้างสรรค์ความสุขให้ทุกๆ วันของเราเป็นวันที่สนุกสดใส และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ได้อย่างเต็มที่กันดีกว่า เริ่มกันเลย…

วันอาทิตย์ ดีท็อกซ์ใจ นั่งสมาธิสัก 15 นาทีก่อนนอน เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ความเครียดจากเรื่องงานหนักๆ ให้ออกไป จากนั้น หลับพักผ่อนให้เพียงพอ สะสมพลังกาย พลังใจให้เต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมรับสัปดาห์ใหม่ด้วยหัวใจที่สดชื่น ปลอดโปร่งและมีสมาธิในการคิดและสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่

วันจันทร์ โยคะสร้างสมาธิ ช่วงเวลาที่ต้องเปิดรับงานใหม่และเคร่งเครียดกับการเคลียร์งานให้เสร็จทันปลายสัปดาห์ ลองมาเล่นโยคะ เพื่อเรียกสมาธิ ความสดชื่น และสร้างความฟิตให้ร่างกาย รับรองว่าคุณจะมีพลังพร้อมสู้และจัดการกับงานที่เหลืออยู่ได้อย่างเต็มที่

วันอังคาร เดินเล่นออกกำลังกาย เดินเล่นในสวนใกล้บ้านหรือที่ทำงาน ปล่อยใจให้สบาย ชมดอกไม้ ยิ้มให้ผู้คนรอบข้าง พร้อมสูดลมหายใจให้เต็มปอด สัก 15 นาที ช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาให้คุณทั้งร่างกายและจิตใจ รู้สึกกระปรี้กระเปร่า พร้อมได้จิบกาแฟถ้วย โปรดที่มีรสชาตินุ่มละมุนก็ทำให้มีความสุขได้ทั้งวัน”

วันพุธ หัวเราะให้ดังๆ – ฟังเพลงโปรด – ดูหนังตลก เติมอารมณ์ดีด้วยเสียงหัวเราะ อาจจะหาอ่านเรื่องขำขัน เพื่อจัดการกับความเครียดก็ได้ พร้อมจิบเครื่องดื่มอุ่นๆ อย่างนมชอกโกแล็ต หรือมอลต์สกัดที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินและเกลือแร่ ที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย ทั้งหมดนี้จะช่วยเติมพลังความสดใส ให้คุณทำงานได้อย่างกระปรี้กระเปร่าตลอดวัน

วันพฤหัสฯ พบความสุขง่ายๆในที่ทำงาน ในช่วงเวลาที่คุณเหนื่อยหรือเครียดจากการทำงาน ลองชวนเพื่อนข้างๆโต๊ะไปนั่งทานไอศกรีม หรือ ชอกโกแล็ตทานสักแท่ง คุยกันเกี่ยวกับเรื่องที่คุณและเพื่อนสนใจ แค่วิธีง่ายๆ นี้สามารถทำให้เรายิ้มและหัวเราะได้อย่างสบายใจ มองเห็นแง่มุมความสุขและเรื่องดีๆ ในชีวิต แล้วยังได้ผูกมิตรกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไปด้วย

วันศุกร์ นัดพบปะกลุ่มเพื่อนรัก นัดทานดินเนอร์มื้อสุขภาพ นั่งคุยและอัพเดทข่าวคราวของกันและกัน ให้ความรู้สึกแบบผ่อนคลายเป็นกันเอง ช่วยเติมความสุขอีกแบบในวันศุกร์ปลายสัปดาห์กับเพื่อนคนสนิท แล้วคุณจะพบว่าระยะทางไม่สำคัญ เจอกันกี่ครั้งก็คุยกันได้อย่างสนิทใจ

วันเสาร์ ทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำ ลองทำอะไรใหม่ๆ เช่น ทำอาหาร หรือเข้าคลาสเรียนเต้น เข้ายิมเพื่อออกกำลังกายจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น ท้าทาย สร้างความสนุกในชีวิต เพื่อกระตุ้นความอยากและพลังในตัวคุณให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง และพร้อมจะสร้างสรรค์งานหรือสิ่งใหม่ๆ ต่อไป หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมา 5 วันเต็มๆ

เห็นมั้ยคะว่า ความสุขเกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย ลองทำดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยทำให้เรื่องวุ่นๆ หรือวันอันเหนื่อยล้าของจะคุณ กลายเป็นวันที่สนุกมากกว่าเดิม กับ “วิธีสร้างความสุขใน 7 วันในแบบของเราเองง่ายๆ” แล้วอย่าลืมกระซิบบอกเคล็ดลับดีๆ นี้ กับคนรอบข้างของคุณด้วยนะคะ